วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

นายกฯถกครม.จันทบุรีคุยนศ.ช่วยลดขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรี พบนักศึกษาบอกรัฐบาลทำเพื่อประเทศชาติ ขอทุกคนร่วมมืออย่าขัดแย้ง-"พล.อ.ประวิตร" ไม่ร่วมถก ครม. ติดภารกิจต่างประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมอย่างเป็นทางการนอกสถานที่แล้ว โดยก่อนการประชุมฯ นายกรัฐมนตรีได้กราบสักการะพระบรมราชินยาอนุสาวรีย์สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 หลังจากนั้น ได้พบปะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา ที่มาต้อนรับ โดยนักศึกษาได้บูมคำขวัญต้อนรับนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวอย่างพร้อมเพียงว่า ชีวิตมั่นคง ดำรงมั่งคั่ง สามัคคีคือพลัง พาชาติยั่งยืน ทำให้นายกรัฐมนตรี ถึงกับยิ้มและกล่าวขอบคุณ และร่วมถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้รัฐบาลได้เริ่มต้นเพื่อวางรากฐานไว้ให้ทุกคน แต่ต่อไปทุกคนจะต้องช่วยกันขับเคลื่อน และต้องมองไปถึงอนาคต โดยไม่ใช่การมองเฉพาะตัวเอง แต่ต้องคำนึงถึงคนอื่นและประเทศชาติ หากไม่เห็นแก่ประเทศชาติและคนอื่น ก็จะนำไปสู่ความขัดแย้ง แม้ทุกคนจะคิดไม่เหมือนกัน แต่จะต้องให้ความร่วมมือ อย่าเอาสิ่งที่จะขัดแย้งมาทะเลาะเบาะแว้งกัน เพื่อเปิดทางให้สิ่งที่ดีเกิดขึ้นได้ เรื่องใดที่ยังเห็นว่าแก้ไม่ได้ก็เอาไว้ทีหลัง นำเรื่องที่เห็นตรงกันมาเดินหน้าก่อน
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวต่อว่า สำหรับนักศึกษาจะต้องรู้จักตนเองว่าเป็นใคร เพราะสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต และอยากให้ทุกคนเลือกเรียนในสาขาที่จบไปแล้วมีงานทำ โดยเน้นสาขาที่มีเรียนยาก เพราะจบแล้วจะมีงานทำ และรัฐบาลกำลังเตรียมเรื่องต่างๆ ไว้ให้ ขอให้ทุกคนเป็นเด็กดีของสังคม จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินชมนผลงานเด่นของมหาวิทยาลัย
อย่างไรก็ตาม การประชุมในวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมฯ เนื่องจากติดภารกิจเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ที่ประเทศสิงคโปร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น