วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

มท.1มอบแนวทางการขับเคลื่อนไทยนิยมยั่งยืน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามนโยบายไทยนิยมยั่งยืน คาดทีมขับเคลื่อนโครงการเริ่มลงพื้นที่ได้ 21 ก.พ.นี้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน โดยมี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารกรมการปกครอง ปลัดจังหวัด นายอำเภอ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมรับฟัง รวมจำนวน 1,104 คน
โดย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงความสำคัญปลัดจังหวัด และนายอำเภอ ว่าเป็นกลไกสำคัญในพื้นที่ โดยเน้นย้ำให้ดำเนินการตามบทบาทอำนาจหน้าที่ของนายอำเภอ ในการบริหารราชการส่วนภูมิภาค การบังคับบัญชากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การกำกับดูแลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การบูรณาการงานในพื้นที่รวมทั้งให้กรมการปกครองเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการไทยนิยมยั่งยืน ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนงานทั้งหมดของรัฐบาลลงสู่พื้นที่ทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ บูรณาการหน่วยงานราชการในพื้นที่ ร่วมกับทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืนระดับตำบล ลงพื้นที่เพื่อไปสร้างการรับรู้ และรับฟังปัญหาในพื้นที่ เพื่อการตอบสนองความต้องการพัฒนาและแก้ไขปัญหาในพื้นที่ที่หลากหลาย ให้ครอบคลุมมิติสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคง ขับเคลื่อนงานของรัฐบาลลงสู่พื้นที่ตามกรอบหลักดำเนินการสำคัญ 10 ข้อ โดยให้เริ่มจากการซักซ้อมทำความเข้าใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งในส่วนของการลงพื้นที่ทีมตำบลในหมู่บ้าน/ชุมชน จะมีการลงพื้นที่ทั้งหมด 4 ครั้ง คาดว่าทีมขับเคลื่อนฯ ระดับตำบลจะสามารถลงพื้นที่ได้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อให้เกิดการการพัฒนาและแก้ไขปัญหาพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน
แหล่งข้อมูล INN news

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น