วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

ในวันกองทัพไทย ๑๘ ม.ค. ของทุกปี




นายกฯ ให้กำลังใจกำลังพลเนื่องในวันกองทัพไทย ย้ำให้ตระหนักในหน้าที่ มุ่งปกป้องสถาบันหลักของชาติ และดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง สามัคคี มีวินัย ซื่อสัตย์ คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม
ซึ่งถือเป็นวันสำคัญของชาติไทย ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงประกอบพระมหาวีรกรรมกระทำยุทธหัตถีมีชัยชนะ เมื่อปี พ.ศ. 2135 โดยขอให้กำลังพลและครอบครัว มีความสุขความเจริญ เป็นกำลังสำคัญของกองทัพไทย ในการดำรงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน สืบไป

ที่มา: https://www.thairath.co.th/content/1181317




นำผบ.เหล่าทัพ ร่วมพิธีวันกองทัพไทย รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ "สมเด็จพระนเรศวรฯ" พร้อมกระทำสัตย์ปฏิญาณ "ธงชัยเฉลิมพล" ยันกองทัพไม่หลงภารกิจ ยึดมั่นปกป้องอธิปไตย รักษาความมั่นคงช่วยเหลือ ปชช.


พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวให้โอวาทตอนหนึ่งว่า วันที่ 18 ม.ค.ของทุกปีเป็นวันสำคัญที่ได้จารึกไว้ในประวัติศาสตร์ชาติไทย เนื่องจากเป็นวันที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญและปกปักรักษาแผ่นดินไทย ให้เป็นมรดกตกทอด ถึงพวกเราจนทุกวันนี้ จึงกำหนดให้เป็นวันกองทัพไทยและจัดให้มีพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลของทหารทั้งสามเหล่าทัพขึ้น เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ตลอดจนบรรพชนที่ได้สละเลือดเนื้อและชีวิต ธำรงไว้ซึ่งความเป็นเอกราชของชาติไทยถือได้ว่าเป็นภารกิจอันสำคัญที่ทหารทุกคนจะต้องสืบทอดเจตนารมณ์ของบรรพบุรุษไทย

กล่าวย้ำว่า กองทัพไทยมีหน้าที่ปกป้องพิทักษ์รักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชน ทหารจะทำหน้าที่สำคัญนี้ให้สมบูรณ์ได้ ต้องยึดมั่นในคำสัตย์ปฏิญาณตน อย่างมั่นคง เทิดทูนและจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไว้ยิ่งชีวิต มีระเบียบวินัย กล้าหาญ มีความสามัคคีเชื่อมั่น ในผู้บังคับบัญชาตนขอชื่นชมทุกท่านที่ร่วมมือร่วมใจ เป็นหนึ่งเดียวปฎิบัติหน้าที่ ด้วยความทุ่มเทเสียสละ จนเป็นที่เชื่อมั่นศรัทธาของประชาชน ตนขอให้เพื่อนทหารทุกท่านดำรงรักษาความดีนี้ไว้

ที่มา: https://www.thairath.co.th/content/1180423


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น